Khám phá thế giới Loa thời hiện đại

Thế giới loa ngày càng 1 phát triển và đa dạng hơn rất nhiều so với hiện tại. Công nghệ phát triển đương nhiên con người sáng tạo hơn rất nhiều, máy móc sẽ phải hoạt động con người sẽ là người điều khiển. Xu hướng kinh tế đi lên. Điều này cho thấy Bản chất của thế giới này là ăn và ăn. Chính vì thế những thiết bị liên quan đên ăn chơi không bao giờ là lỗi mốt và mai mòn đi. Hôm nay mời các bạn hãy cùng Vina karaoke Khám phá thế giới Loa karaoke thời hiện đại.

Hãng gia công sẽ “tọng” vào túi một mớ chi phí và điều đặc biệt là chi phí này không để làm cho sản phẩm trở nên tốt hơn.

Sau khi chịu thêm một khoản tiền “nho nhỏ”, cuối cùng thì hãng loa cũng nhận được thứ cần thiết. Và họ bắt đầu có quyền được vỗ ngực phát biểu, rằng “Ê, củ loa này là của chúng tôi đấy nhé!”

Đó cũng là cách mà “củ loa của chúng tôi” được nhiều các hãng sản xuất loa sử dụng rộng rãi trong hoạt động tiếp thị hiện nay.

Thỏa thuận quan trọng nhất giữa hãng loa và hãng gia công củ loa đó là không được chế tạo hoặc bán củ loa độc quyền cho bất kỳ ai khác. Tuy nhiên liệu thỏa thuận này có được thực hiện trong thực tế?

Có, thỏa thuận này vẫn được thực hiện, miễn là hãng loa đồng ý mua ÍT NHẤT XX HOẶC XXXXX củ loa mỗi năm. Còn nếu hãng loa không mua hết – dù chỉ là 1 củ loa – thì ngay lập tức, chúng sẽ có mặt ở trong các cửa hàng bán đồ âm thanh hoặc trên các trang web.

Tất nhiên, với thứ mặt hàng hấp dẫn và dễ tiêu thụ này, hãng gia công sẽ làm mọi cách để tuồn củ loa ra ngoài nhằm trục lợi. Họ đã đầu tư rất nhiều thời gian và chuyên môn vào để phát triển các phương pháp chế tạo và dây chuyền sản xuất. Và để khấu hao chi phí, họ phải căn cứ vào việc bán được XX hoặc XXXXX củ loa chứ!

Nếu hãng loa không mua đủ số lượng đó, hãng gia công củ loa sẽ bán chúng ở một nơi khác. Dayton Audio là một ví dụ điển hình.



image (4)
Tweeter do Dayton chế tạo cho khách hàng.
 

Thông thường, hãng gia công củ loa sẽ thay đổi nhẹ nhàng thiết kế “độc quyền” – đủ để “giữ cánh cửa luôn mở” cho đối tác ban đầu – và đủ để đối tác mới “lên hương”. Các đối tác từ Mỹ, Canada hoặc Anh sẽ nhận được củ loa độc quyền, còn các đối tác mới nổi ở Trung Quốc (và đôi khi cả Việt Nam) sẽ nhận được củ loa “gần giống” với củ loa độc quyền.

Tweeter Dayton là một trường hợp như thế: sở hữu thiết kế và thông số đủ để quyến rũ các tên tuổi lớn trong làng âm thanh, nhưng đủ khác để đối tác ban đầu phải công nhận rằng họ vẫn đang ở trong vòng bảo vệ “độc quyền”. Tất nhiên đây chỉ là một trong rất nhiều vở kịch đang diễn ra ở sau hậu trường ngành công nghiệp âm thanh.

Thiết kế nguyên bản, trải qua 6 vòng prototype, nhận feedback, và cố gắng cải tiến cho đến khi hoàn hảo – đó là một chu trình hoàn toàn hợp pháp và không có gì đáng xấu hổ – mà các hãng loa đến từ Mỹ, Canada hoặc Anh đang thực hiện để tạo ra những củ loa “độc đáo” của riêng họ. Thậm chí là độc quyền của họ.

Tất nhiên, ở đâu đó ngoài kia, với một nồng độ thấp hơn là các hãng loa với các củ loa do chính họ chế tạo. Và vấn đề là ở chỗ: một số thì rất hoàn hảo nhưng một số lại tệ hại….

Trong khi đó, các hãng gia công củ loa có một số lượng tồn kho rất lớn các bộ phận có thể được tùy chỉnh theo bất kỳ thiết kế nào của đối tác. Rất nhiều lần, một hãng loa đến nhà cung cấp củ loa của họ và tuyên bố: “làm cho anh một củ loa với dome màu hồng nhé!”

Nhà cung cấp củ loa sẽ làm y nguyên lời nói đó, họ sẽ đúc một nón loa màu hồng với chất liệu và thiết kế y chang nón loa màu đen hay màu vàng. Vàmặc dù trông thì giống nhau đấy, nhưng chi phí và khẩu hiệu sẽ hoàn toàn khác nhau.

Xem thêm những thiết bị âm thanh do chúng tôi phân phối: Loa BMB, Loa bose , loa bose 301amply karaoke , ampli karaoke,Ampli Jarguar, Đầu karaokeMicro không dây , Dàn Karaoke, Dàn karaoke gia đình

“Tweeter độc quyền của chúng tôi được tùy chỉnh bởi đội ngũ kỹ sư tại gia. Với dome làm bằng chất liệu kim loại màu hồng nhưng vẫn giữ được kết cấu mềm mại của dome lụa. Kết quả là âm thanh sẽ trở nên tinh tế, chi tiết và đầy màu sắc mà bạn sẽ không thể tìm thấy ở những chất liệu tương tự.”

Thật tuyệt vời. Quảng cáo nghe sướng làm sao. “Tweeter độc quyền của chúng tôi”.


Kết luận

Như bạn thấy đấy, khái niệm “củ loa của chúng tôi” đã thay đổi hoàn toàn bản chất trong hàng chục năm qua. Đôi khi bạn sở hữu được một cặp loa mà củ loa được chế tạo bởi chính hãng loa đó, nhưng đôi khi bạn lại sở hữu được một cặp loa mà củ loa của nó được gia công bởi hãng thứ 3.

Dù sao đi nữa, điều đó không quan trọng, bởi chất lượng âm thanh sẽ phụ thuộc vào kỹ năng và tầm nhìn của các kỹ sư – mà không phân biệt xuất xứ. Ngoài ra, cũng không có gì sai hay xấu khi các thương hiệu loa lớn của thế giới sử dụng củ loa của một hãng gia công nào đó.

Danh mục mặt hàng